Featured Post

Dome House - Nhà vòm lắp ghép di động Ông Kiến

Ánh sáng trong thiết kế nội thất căn hộ

Ánh sáng khi thiết kế nội thất chung cư

Yếu tố ánh sáng có vai trò rất quan trọng, nên khi thiết kế nội thất chung cư bạn nên chú ý đến ánh sáng của toàn bộ không gian. Bởi ánh sáng là một trong những giải pháp mang đến cho bạn không gian sống thoải mái và tươi mát.

Fanpage: Công ty thiết kế nội thất TpHCM

Nguồn ánh sáng chung

Ánh sáng được sử dụng chiếu sáng đều cho toàn bộ không gian cụ thể như: phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp... Nhưng ánh sáng quan trọng nhất trong thiết kế nội thất chung cư là nguồn ánh sáng tự nhiên, chúng ta nên tận dụng các nguồn sáng tự nhiên từ các cửa sổ.

Các loại đèn chiếu sáng hay đèn trang trí thường được bố trí ở giữa phòng khách, tuy nhiên đèn phải có đủ công suất để thắp sáng đều cho toàn bộ không gian nội thất căn hộ. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số đèn ốp trần LED siêu mỏng để chiếu sáng, đèn tường hay đèn sàn để thêm vào trang trí thẩm mỹ nếu căn hộ đủ rộng.

Nguồn ánh sáng tạo ra hiệu ứng bóng

Trong thiết kế nội thất căn hộ chung cư, nguồn ánh sáng tạo ra hiệu ứng bóng thường dùng trên các bức tường của căn phòng. Loại ánh sáng này cũng có thể được khuếch tán qua một môi trường khác như rèm, tường... hay phản chiếu qua một hay nhiều bề mặt nên cường độ chiếu sáng yếu, dịu nhẹ…

Tuy nhiên thì nguồn ánh sáng này chủ yếu dùng để làm điểm nhấn cho bức tường, hoặc được dùng để tạo hiệu ứng ánh sáng về đêm cho không gian nội thất của bạn. Nếu bạn có một bộ sưu tập các bức tranh, bạn có thể sử dụng đèn chiếu điểm, đèn thanh ray để thêm vẻ đẹp cho bức tranh của bạn.

Nguồn ánh sáng chiếu sáng cho một đối tượng

Nguồn ánh sáng được bố trí để thực hiện chiếu sáng cho một đối tượng cụ thể, ví dụ như: bàn ăn, bàn vi tính, kệ sách.... Đối với nguồn ánh sáng này thì chỉ sử dụng trong một không gian nhất định.

Trên đây là 3 lưu ý về ánh sáng trong thiết kế nội thất căn hộ mà Không Gian Mở đưa ra nhằm giúp bạn có lựa chọn và bố trí ánh sáng đúng khi thiết kế nội thất chung cư, giúp gia chủ có được một không gian đẹp ưng ý.

Nội thất Không Gian Mở sở hữu đội ngũ tư vấn thiết kế chuyên nghiệp sẽ tư vấn cho bạn những thiết kế nội thất căn hộ đẳng cấp, sang trọng và phong cách trong mỗi đường nét của không gian.

Bạn đang tìm kiếm một nhà tư vấn thiết kế nội thất chung cư riêng của bạn, một không gian sống sang trọng, tiện nghi, những ý tưởng không gian sống ấn tượng, phong cách...Hãy đến Không Gian Mở là bạn đã tìm đến những giá trị của cảm xúc cuộc sống và sở hữu không gian sống như bạn mong đợi.

Xem thêm: Thiết kế căn hộ theo phong cách Nhật

Nhận xét