Featured Post

Dome House - Nhà vòm lắp ghép di động Ông Kiến

Thiết kế căn hộ theo phong cách Nhật

Thiết kế nội thất căn hộ chung cư theo phong cách Nhật Bản

Thiết kế nội thất chung cư đẹp thì sẽ có rất nhiều phong cách để cho các bạn lựa chọn đúng với sở thích và phong cách của mình.

thiết kế phòng khách phong cách Nhật
Hiện nay phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản đang ngày càng được ưu chuộng, với thiết kế nội thất tối giản và theo phong cách thiền định của Nhật Bản, đó như là một sự tôn trọng truyền thống văn hóa và tôn trọng thiên nhiên của Nhật Bản.
Thiết kế căn hộ theo phong cách Nhật


Đồng thời phong cách này mang đến sự kết hợp màu sắc hài hòa và hình dáng nội thất gọn gàng với kiểu dáng thiết kế nội thất chủ yếu chú trọng đến không gian.



Nội thất Không Gian Mở chia sẻ với các bạn những lý do vì sao mà phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản lại được nhiều người ưa chuộng như thế và được cả thế giới yêu thích như vậy?

Thiết kế tối giản và hiện đại

Thiết kế nội thất căn hộ nhỏ gọn và tối giản là tổ ấm dành cho cả gia đình bạn, nơi đó bạn sẽ tìm được sự cân bằng, cũng như được thư giãn mỗi khi trở về với căn hộ của mình, yếu tố tối giản là đặc trưng trong thiết kế nội thất theo phong cách Nhật Bản.



Căn hộ được thiết kế đơn giản với không gian thoáng đãng nhưng sạch sẽ, ấm áp và ngăn nắp sẽ mang đến cho bạn sự thư giãn và “dịu” đi vào cuối ngày, đó cũng chính là mục tiêu mà phong cách thiết kế nội thất căn hộ chung cư này hướng tới.



Phần lớn khi thiết kế nội thất căn hộ chung cư theo phong cách Nhật Bản đều sử dụng vật liệu thiên nhiên trong xây dựng, đó là một hình thức để nhấn mạnh đến tính bền vững đem lại cuộc sống gần gũi với thiên nhiên hơn và phù hợp với môi trường sống hơn, tính gần gũi với thiên nhiên đang được rất nhiều người quan tâm tới.

Theo triết lý của người Nhật thì con người luôn luôn phải sống trong sự hài hòa với thiên nhiên và tạo vật. Một tác phẩm Bonsai nghệ thuật hay những chiếc lọ với vài nhánh hoa khô hoặc tươi... khi đặt trong góc phòng ngủ sẽ khiến không gian mềm mại và nên thơ hơn.



Cuộc sống ngày càng hiện đại, nhưng không khí ngày càng trở nên ngột ngạt hơn, vì thế mà mỗi chúng ta đều hướng tới sự tươi mới, sự thoáng đãng và có thêm sức sống khi được gần gũi với thiên nhiên.


Thiết kế có tính ưu việt dành chung cư

Mặc dù với không gian căn hộ chung cư của bạn có thể nhỏ nhưng khi thiết kế gọn gàng, hợp lý và sử dụng gỗ tự nhiên ấm áp sẽ cho bạn cảm giác rộng mở, không còn không cảm thấy chật chội.



Ngoài ra, khi thiết kế nội thất chung cư nhỏ là cách để giảm thiểu các chi phí, để bạn không bị lãng phí bất kỳ một đồ nội thất, hay đồ vật trang trí nào trong không gian căn hộ của bạn.


Phong cách thiền định

Bạn có biết rằng: Bồn tắm ngâm theo phong cách Nhật Bản đang rất phổ biến trên toàn thế giới không? Chính nhờ vào sức hấp dẫn của bồn tắm ngâm, làm cho con người ta cảm thấy được thư giãn, được giải thoát mình bằng thiền nên rất nhiều người lựa chọn phong cách này cho căn hộ chung cư của mình.



Với sự ra đời của Phật giáo đã làm cho nghệ thuật thiền định cũng xuất hiện một cách tự nhiên và trở thành một phần quan trọng trong văn hóa Nhật, đồng thời cũng đang làm cho cả thế giới “điên đảo” hấp thụ môn nghệ thuật thiền định này.



Khi thiết kế nội thất chung cư theo phong cách này, trong căn phòng tắm mang đậm tính truyền thống là một hình thức Zen, hình thức này xuất phát từ nghi lễ Nhật cổ xưa, trong nghi thức này người ta sử dụng bồn tắm công cộng để tắm táp, để thư giãn và trò chuyện với nhau.



Sau đó, dần hiện đại hơn thì người ta sử dụng bồn tắm riêng, nhưng có kích thước nhỏ, được thiết kế khéo léo để người tắm vẫn cảm thấy rộng rãi. Chính vì vậy, mà xu hướng này đang rất được ưa chuộng trên khắp toàn cầu.


Công ty thiết kế nội thất Không Gian Mở với đội ngũ tư vấn thiết kế chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tiết kiệm được ngân sách và thời gian quý báu.

Xem thêm: Thiết kế cafe phong cách Nhật

Nhận xét