Featured Post

Dome House - Nhà vòm lắp ghép di động Ông Kiến

Bungalow là gì?

  • Bungalow là gì ?
  • Nguồn gốc của bungalow từ đâu ?
  • Tại sao cần phải thiết kế bungalow?
  • Đặc điểm bungalow là gì?
  • Bungalow có những ưu điểm gì?
Qua bài viết này Ông Kiến sẽ giới thiệu giúp bạn tìm hiểu về bungalow, nguồn gốc cũng như ưu điểm khi thiết kế xây dựng bungalow. Cùng tìm hiểu thôi!

Bungalow là gì?

Nguồn gốc bungalow
Hình ảnh để trả lời câu hỏi: Bungalows là gì? (nguồn wiki)
Bungalow vốn dùng để nói về kiểu nhà xây dựng bằng vật liệu tự nhiên (như gỗ, tre, nứa) thường có một tầng bắt đầu xuất hiện từ thế kỷ XVII. Các bungalow thường được thiết kế nằm riêng biệt, diện tích nhỏ và có kết cấu khá đơn giản.

    Nguồn gốc Bungalows từ đâu?

    Một ngôi nhà gỗ (từ tiếng Hindi "bangala") là một loại công trình, ban đầu được phát triển ở vùng Bengal của tiểu lục địa Ấn Độ. Đặc điểm chung của nhiều nhà gỗ bao gồm trần thấp và mái hiên thoáng mát để giúp thoải mái trong cái nóng và độ ẩm của Nam Á.
    Hình ảnh bungalow lớn (nguồn: wiki)
    Hình ảnh bungalow lớn (nguồn: wiki)
    Khái niệm thiết kế nhà gỗ đã phát triển qua nhiều thế kỷ, khi Người Anh đến chiếm đóng nơi đây họ điều chỉnh lại phong cách và diện tích cho chính ngôi nhà của họ để lưu trú và họ hoàn thiện bản vẽ thiết kế bungalow hoàn thiện trở lại Anh, được giới thượng lưu coi là kỳ lạ và dần được ưa chuộng. Vì thế mẫu thiết kế bungalow trở nên lớn hơn và mang phong cách thủ công và nghệ thuật phương Tây trong khi vẫn duy trì hình dạng phương Đông nguyên bản. Ở Việt Nam gọi là nhà tranh, nhà gỗ...

    Vì sao bungalow cần phải thiết kế ?

    Thiết kế nội thất là điều không thể thiếu trong mỗi công trình xây dựng như chung cư, nhà phố, biệt thự... kể cả bungalow đơn giản hay phức tạp. Một công trình kiến trúc dù có quy mô hoành tráng, hình khối độc đáo và kiểu dáng hiện đại mà phần trang trí nội thất và công năng sử dụng bên trong không tiện dụng, không hài hòa về mặt thẩm mỹ cũng sẽ trở thành một công trình chưa hoàn thiện. Thế nên “thiết kế nội thất” luôn là bạn đồng hành không thể thiếu của ngành kiến trúc.
    Thiết kế nội thất bungalow đơn (1 giường ngủ)
    Thiết kế nội thất bungalow đơn (1 giường ngủ)
    Có thể nói người thiết kế nội thất giỏi là cánh tay nối dài trong việc hoàn thiện và thổi sự sống vào cho công trình của các kiến trúc sư. Nói cách khác, kiến trúc là phần xác và nội thất là phần hồn.

    Đặc điểm của Bungalow

    Kiểu nhà bungalow này chỉ mới xuất hiện ở Việt Nam được 5 – 7 năm trở lại đây và được xây dựng khá nhiều cho các homestay, trong các khu resort cao cấp từ 4, 5 sao trở lên. Với những ưu điểm vượt trội như: thi công nhanh, hiệu quả kinh doanh cao, tạo nên không gian độc đáo và mới lạ,… vì vậy, bungalow là loại nhà được nhiều chủ đầu tư lựa chọn để xây dựng cho dịch vụ du lịch của mình.
    Mẫu thiết kế Triangle bungalow do Ông Kiến thực hiện
    Mẫu thiết kế Triangle bungalow do Ông Kiến thực hiện
    Trước đây, bungalow ở Việt Nam chỉ phổ biến và tập trung nhiều nhất ở các khu nghỉ dưỡng ven biển ( như: Đà Nẵng, Nha Trang, Phan Thiết…), tuy nhiên ngày nay với sự phát triển đa dạng về các loại hình nghỉ dưỡng thì loại hình bungalow đã lan toả tới các địa phương du lịch khác ( như: Đà Lạt, Sapa…)

    Ưu điểm khi xây dựng bungalow

    Xây dựng Bungalow tại các khu nghỉ dưỡng đều chọn những vật liệu truyền thống đồng quê, quen thuộc để xây dựng như: tre, nứa, gỗ, lá cọ… Đây đều là những vật liệu mang đến sự gần gũi, thân thiện với thiên nhiên, tăng cảm giác thoải mái, thư giãn cho khách trong suốt quá trình nghỉ dưỡng.
    Đơn giản nhưng không kém phần tiện nghi
    Tại các khu nghỉ dưỡng cao cấp hiện nay, bungalow không chỉ được xây dựng như những ngôi nhà nhỏ đẹp và độc đáo, mang đến tối đa sự thoải mái, gần gũi cho khách hàng mà còn cung cấp đầy đủ các tiện nghi, hiện đại. Các bungalow luôn được thiết kế thông thoáng có quang cảnh đẹp nhưng vẫn đầy đủ các khu vực phòng ngủ, phòng khách, nhà tắm. Thậm chí ngày nay ở một số khu nghỉ dưỡng, hồ bơi, phòng xông hơi, phòng giải trí… được tích hợp thêm vào mỗi bungalow.
    Mẫu thiết kế dome bungalow đẹp cho ngành du lịch
    Mẫu thiết kế dome bungalow đẹp cho ngành du lịch

    Tiềm năng của Bungalow

    Ngày nay, các nhà đầu tư ngành du lịch không ngừng đầu tư mở rộng cũng như áp dụng mô hình bungalow vào dịch vụ của mình. Bởi, nó đã và đang rất được lòng khách du lịch trong – ngoài nước. Tuy giá phòng bungalow khá cao nhưng vẫn là một trong sự lựa chọn hàng đầu trong du lịch nghỉ dưỡng vì nó đem đến cảm giác “nhớ về quê” và luôn rơi vào tình trạng cháy phòng vào mùa cao điểm của du lịch.
    Nội thất Ông Kiến giới thiệu mẫu thiết kế bungalow đang được ư chuộng hiện nay:
    Phối cảnh ngoại thất dome bungalow
    Phối cảnh ngoại thất
    Thiết kế nội thất bungalow dome đơn (1 giường ngủ)
    Thiết kế nội thất bungalow dome đơn (1 giường ngủ)
    Xem chi tiết tại: Mẫu thiết kế thi công bungalows đẹp - độc - lạ - ấn tượng
    Xem thêm: Chuyên thiết kế thi công xây dựng homestay uy tín chất lượng
    Quý khách đang có nhu cầu thiết kế khách sạn, resort hay thiết kế thi công xây dựng bungalows cho dịch vụ homestay xin vui lòng liên hệ:

    Công ty thiết kế thi công nội thất Ông Kiến - uy tín chất lượng tại TpHCM

    Địa chỉ: 202 Hoàng Văn Thụ, P. 9, Q. Phú Nhuận, Tp. HCM
    Xưởng: 161 Vườn Lài, Phường An Phú Đông, Q 12
    Hotline: 0946 78 79 83 kts Tịnh
    Website: https://ongkien.vn

    Cam kết với khách hàng

    ► Giá tốt nhất so với thị trường
    ► Giao hàng đúng tiến độ
    ► Sản phẩm đúng chất lượng và thẩm mỹ
    ► Chế độ bảo hành, bảo trì chuyên nghiệp và tận tâm.
    ► Tư vấn tận tình, khảo sát tận nơi.

    Nguồn: https://ongkien.vn/bungalow-la-gi.html

    Nhận xét